HOTLINE: 0906.616.787
VI EN

VACCINE COVID, NIỀM HY VỌNG MỚI ĐỂ ĐẤT NƯỚC KHÔI PHỤC

Lô vaccine Covid-19 tiếp theo sẽ được chuyển về Việt Nam vào ngày 25/3 với 1,37 triệu liều từ nguồn COVAX Facility.

Vừa qua, tổ công tác liên bộ gồm đại diện Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao và Bộ Công an đã họp thảo luận về việc tiếp nhận 30 triệu liều vaccine Covid-19 được Công ty VNVC đặt mua của AstraZeneca.

Dự kiến, các đợt vaccine Covid-19 tiếp theo từ nguồn cung này với tổng 29,87 triệu liều về đến Việt Nam vào tháng 4 (1,48 triệu liều), tháng 5 (2,76 triệu liều), tháng 6 (5,04 triệu liều), tháng 7 (7,32 triệu liều) và tháng 8 (13,27 triệu liều).

Trong khi đó, theo thông báo của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF), ngày 25/3 tới, lô vaccine đầu tiên từ nguồn COVAX Facility với 1,37 triệu liều của AstraZeneca sẽ về đến Việt Nam. Lô tiếp theo với 2,8 triệu liều sẽ tiếp tục về Việt Nam ngày 25/4.

Như vậy, đến hết tháng 4/2021, Việt Nam sẽ tiếp nhận 4,17 triệu liều vaccine phòng Covid-19 từ COVAX Facility. Khoảng 25,9 triệu liều còn lại trong cam kết hỗ trợ của COVAX Facility dự kiến được chuyển về Việt Nam trong thời gian từ tháng 8 đến 11 năm nay.

Cuối tháng 2 vừa qua, 117.600 liều vaccine của hãng AstraZeneca do Công ty VNVC cung ứng đã về đến Việt Nam và được triển khai tiêm chủng từ ngày 8/3.

Tại cuộc họp, tổ công tác liên bộ cũng đã thống nhất trình Thủ tướng xem xét và quyết định tiếp nhận toàn bộ 30 triệu liều vaccine được VNVC cung ứng theo nguyên tắc phi lợi nhuận, giá chuyển nhượng ngang bằng giá công ty này mua của AstraZeneca cùng các chi phí khác như thuế VAT, bảo hiểm, vận chuyển, tiếp nhận, bảo quản… Toàn bộ chi phí phát sinh trước thời điểm chuyển giao do VNVC tự chi trả.

Ngoài ra, Bộ Y tế đang tiếp tục đàm phán với các nhà sản xuất vaccine Covid-19 như Pfizer, Moderna, Johnson & Johnson, Gamaleya (Sputnik V) để có thể tiếp cận với tất cả nguồn cung ứng, qua đó triển khai nhanh nhất việc mở rộng phạm vi sử dụng vaccine phòng Covid-19 tại Việt Nam.

Bộ Y tế khuyến khích tất cả doanh nghiệp đủ điều kiện tiếp cận, đàm phán với các đối tác cung cấp vaccine phòng Covid-19 khác trên thế giới, từ đó nhập khẩu vaccine về sử dụng trong nước theo tinh thần Nghị quyết số 21 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vaccine phòng Covid-19.

Theo báo cáo của Chương trình Tiêm chủng Mở rộng Quốc gia (TCMR), đến nay, Việt Nam đã tiêm vaccine Covid-19 cho tổng cộng 955 cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, có nhiệm vụ lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết hoặc là thành viên tổ Covid-19 cộng đồng.

Trong ngày 10/3, Việt Nam có thêm 433 người được tiêm chủng an toàn vaccine Covid-19. Đây cũng là ngày thứ 3 chúng ta triển khai tiêm chủng 117.600 liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca.

Chúng ta chưa ghi nhận trường hợp nào tiêm chủng ngày 10/3 có phản ứng sau tiêm vaccine. Các trường hợp được báo cáo bổ sung của hai ngày tiêm trước đều là các phản ứng thông thường sau tiêm chủng như sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, phát ban, đau cơ, đau đầu, tiêu chảy...

Tin tức

  • Bạn đồng hành tận tâm
  • Nhà tổ chức tour chuyên nghiệp
  • Đội Ngũ thân thiện sáng tạo
  • Sáng tạo nhiệt tình chuyên nghiệp