HOTLINE: 0906.616.787
VI EN

Tìm thấy ba khách Việt trong đoàn 152 người biến mất tại Đài Loan

Tìm thấy ba khách Việt trong đoàn 152 người biến mất tại Đài Loan

Cảnh sát Đài Loan phát hiện 3 người Việt ở các huyện khác nhau trong khi một nhóm 3 người khác đã tự lên chuyến bay về Việt Nam.

Theo CNA, 3 trong số 152 du khách Việt Nam mất tích tại Đài Loan đã được tìm thấy ở các huyện Chương Hóa, Tân Trúc, Gia Nghĩa ngày 26/12. Cảnh sát đang tạm giữ những người này để phục vụ công tác điều tra. Những địa phương trên cách Cao Hùng, địa điểm mất tích của đoàn khách từ 100 tới 300 km.

Đoàn khách Việt Nam xuất hiện chớp nhoáng trong một khách sạn ở Cao Hùng ngày 23/12 trước khi biến mất. Ảnh: CNA.

Đoàn khách Việt Nam xuất hiện chớp nhoáng trong một khách sạn ở Cao Hùng ngày 23/12 trước khi biến mất. Ảnh: CNA.

Ngoài ra, 3 du khách khác trong đoàn trên cũng đã tự ý ra sân bay về Việt Nam, một du khách đã có liên lạc. Như vậy, hiện còn 145 người Việt đi Đài Loan chưa rõ tung tích.

Hôm nay, Cục Di dân Đài Loan cho biết đã kết hợp cùng Cục Cảnh sát để thiết lập chuyên án điều tra về vụ việc 152 du khách Việt mất tích. Cảnh sát cũng khẳng định sẽ theo dõi những du khách khác và tìm ra kẻ đứng sau sự việc.

Ba du khách bị tạm giữ ở các địa phương cách Cao Hùng từ 100 km trở lên. Ảnh: NIA.

Cảnh sát hiện tạm giữ một số người để thẩm vấn. Ảnh: NIA.

Trước đó, Cục Du lịch Đài Loan xác nhận về việc 152 khách Việt biến mất vào hai ngày 21 và 23/12 sau khi đặt chân tới Cao Hùng. Người duy nhất ở lại là khách du lịch "thật sự", đồng nghĩa với việc các hướng dẫn viên cũng mất tích.

Công ty Du lịch Kỳ nghỉ quốc tế là đơn vị xin visa nhập cảnh cho đoàn khách này. Khi sang Đài Loan, họ sẽ được Công ty lữ hành Đài Loan ETholiday dẫn tour tham quan.

Đây cũng là trường hợp du khách biến mất nhiều nhất tại Đài Loan kể từ khi nơi này thông qua chương trình visa Quan Hồng dành cho khách đi theo đoàn. Chính quyền Đài Loan cũng đã huy động 4 tiểu đoàn để tham gia vào cuộc tìm kiếm các du khách mất tích.

Các địa điểm phát hiện ra 3 người Việt Nam.

Các địa điểm phát hiện ra 3 người Việt Nam.

Chương trình đơn giản hóa thủ tục visa Đài Loan cho nhóm 5 khách du lịch trở lên được áp dụng từ năm 2015. Khách từ Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar... sẽ được miễn chứng minh tài chính nếu đi theo tour của "các công ty du lịch chất lượng" do Cục Du lịch Đài Loan xác nhận.

Tin tức

  • Bạn đồng hành tận tâm
  • Nhà tổ chức tour chuyên nghiệp
  • Đội Ngũ thân thiện sáng tạo
  • Sáng tạo nhiệt tình chuyên nghiệp