TOP 20 TỈNH THÀNH DU LỊCH ĐẸP NHẤT 2022

Việt Nam có vô vàn điểm du lịch hấp dẫn. Du lịch miền Bắc, du lịch miền Trung, hay miền Nam, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ, những bãi biển tuyệt sắc, những thành phố sầm uất, hay miền sông nước nên thơ, hữu tình,... Nào cùng đi từ Bắc vào Nam để khám phá “tất – tần – tật” những điểm du lịch đáng đến nhất nhé! 

1. Điểm du lịch nổi tiếng Hạ Long Quảng Ninh

Địa điểm du lịch Hạ Long Quảng Ninh là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất nước ta. Với diện tích lên đến 1.553km2 bao gồm 1.900 hòn đảo đá vôi mang nhiều hình thù đẹp mắt, sinh động. 

Du lịch Hạ Long - 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, du khách sẽ được khám phá nhiều hang động độc đáo, các hòn đảo tuyệt đẹp như đảo Mắt Rồng, Ngọc Vừng, hòn Con Cóc,... Cùng với cảnh đẹp, nơi đây còn có nhiều món đặc sản thơm ngon như chả mực, sá sùng, hàu nướng, chả rươi, sam biển,...

2. Hội An - Địa điểm du lịch hút khách bậc nhất Việt Nam

Hội An là một trong những điểm đến hàng đầu của miền Trung với nhiều thắng cảnh đẹp cùng nền ẩm thực độc đáo. Du lịch Hội An, du khách có dịp chiêm ngưỡng những di sản kiến trúc độc đáo có từ hàng trăm năm trước như các ngôi nhà cổ, bảo tàng, chùa chiền,...

Hội An còn là nơi hội tụ của nhiều điểm tham quan, vui chơi hấp dẫn như Cù Lao Chàm, biển Cửa Đại, thánh địa Mỹ Sơn, làng rau Trà Quế,... Ngoài cảnh đẹp, ẩm thực nơi đây cũng khiến nhiều du khách mê mẩn với những món ngon như cao lầu, mì Quảng, hoành thánh,...

3. Điểm du lịch Quảng Bình

Nằm ở vùng duyên hải miền Trung, Quảng Bình là địa đến thú vị với bãi biển hoang sơ, hang động độc đáo, núi sông hùng vĩ cùng nhiều món đặc sản thơm ngon. Du lịch Quảng Bình, du khách sẽ được khám phá quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, một trong những di sản thiên nhiên thế giới.

Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều điểm tham quan khác như cồn cát Quang Phúhồ Bàu Trónúi Thần Đinh,... Quảng Bình cũng là quê hương của nhiều món đặc sản dân dã hấp dẫn như cháo canh, bánh bèo, cá trắm sông Son,...

4. Địa điểm du lịch Hà Nội

Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến là một trong những nơi mà bất kỳ người Việt Nam nào cũng muốn được đặt chân đến một lần trong đời. Du lịch Thủ đô, du khách sẽ được ghé thăm những điểm tham quan nổi tiếng như Quảng trường Ba Đình, Văn Miếu Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc,... hay chiêm ngưỡng cảnh đẹp Hồ Tây, Hồ Gươm, Hoàng thành Thăng Long,... Bên cạnh đó, du khách còn được nếm thử nhiều món ngon đặc sắc như cốm làng Vòng, bún chả, phở, nem chua rán,...


5. Địa điểm du lịch Đà Nẵng

Trong hành trình khám phá miền Trung Việt Nam, bạn không thể nào bỏ qua địa điểm du lịch Đà Nẵng. Đây là thành phố của nhiều cây cầu đẹp như cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước, cầu tình yêu; những bãi biển hoang sơ, thơ mộng như biển Mỹ Khê, biển Non Nước, biển Xuân Thiều,... cùng nhiều thắng cảnh đẹp khác như núi Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, Ghềnh Bàng,... Không chỉ có cảnh đẹp, nơi đây còn níu chân du khách bởi nhiều món ngon Đà Nẵng hấp dẫn như bún mắm nêm, bê thui, mì Quảng, cơm gà,...

6. Địa điểm du lịch Vũng Tàu

Địa điểm du lịch miền Nam Vũng Tàu có bờ biển trải dài, cảnh quan đẹp, cùng nhiều địa danh chứa đựng giá trị văn hóa, lịch sử to lớn, trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch tứ phương. Đến với thành phố biển này, bạn không chỉ được tắm mát, tham gia nhiều hoạt động thể thao trên biển thú vị, mà còn được chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp của bãi Trước, bãi Sau, Côn Đảo,... tham quan Bạch Dinh, Bảo tàng vũ khí cổ, đền Lớn,... Bên cạnh đó là thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn như bánh khọt, lẩu cá đuối, bánh canh,...

 

7. Địa điểm du lịch Nha Trang

Vẻ đẹp tựa như tranh của địa điểm du lịch Nha Trang để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách. Đến với thành phố biển xinh đẹp này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của vịnh Vân Phong, vịnh Ninh Vân, đảo Điệp Sơn,... Check in nhiều địa điểm thú vị của thành phố như Hòn Chồng, Tháp bà Ponagar, Viện Hải Dương học,... Đừng quên thưởng thức nhiều món đặc sản thơm ngon như cá nướng ớt xiêm xanh, bún sứa, bánh xèo mực,..

8. Địa điểm du lịch Huế

Địa điểm du lịch Huế mang vẻ đẹp trầm mặc, mộng mơ cùng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo của lăng tẩm, Đại Nội Huế; tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như cầu Tràng Tiền, núi Ngự Bình, đồi Vọng Cảnh,...

Đặc biệt, đừng bỏ lỡ cơ hội ngồi thuyền đi dạo sông Hương, thưởng trà, nghe nhã nhạc cung đình Huế. Và thưởng thức nhiều món ngon đặc sắc đến từ ẩm thực cung đình và ẩm thực dân gian xứ Huế như chè, bánh bột lọc, bún bò, cơm hến,...

9. Điểm du lịch Đà Lạt

Với cảnh đẹp thơ mộng, khí hậu mát mẻ cùng nhiều món ăn ngon, Đà Lạt là điểm đến hút du khách đầu nước ta. Vẻ đẹp lãng mạn của Đà Lạt khiến bao người mê đắm. Đến đây, đừng quên check in các điểm tham quan nổi bật như núi Langbiang Đà Lạt, hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, đồn điền cà phê Mê Linh,... Trong cái se lạnh của tiết trời Đà Lạt, những món ngon nơi đây như nem nướng, lẩu mực, bánh ướt lòng gà,... nóng hổi, thơm lừng càng thêm hấp dẫn. 

10. Điểm du lịch Phú Quốc

Không phải ngẫu nhiên mà hòn ngọc Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường du lịch. Du lịch Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển đẹp, hoang sơ như Bãi Sao, Bãi Dài, Gành Dầu,... cùng nhiều điểm vui chơi hấp dẫn như VinWonders Phú QuốcVinpearl Safari, cùng các địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng như vườn tiêu, chợ đêm, Dinh Cậu, suối Tranh,... Đến đây, du khách còn được thưởng thức nhiều món ngon đậm đà hương vị biển như hải sâm, tiết canh cua, gỏi cá trích,....

11. Điểm du lịch Sapa

Vùng núi Tây Bắc Việt Nam nổi tiếng với núi non hùng vĩ, cảnh đẹp nên thơ. Sapa - một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Tây Bắc, níu chân du khách bởi vẻ đẹp lãng mạn của bản Cầu Mây, Cát Cát; những thửa ruộng bậc thang uốn lượn; những ngọn núi chạm mây như đỉnh Fansipan, núi Hàm Rồng; nét văn hóa độc đáo của người Tây Bắc; cùng nhiều món đặc sản thơm ngon của đồng bào nơi đây như lợn cắp nách, cá hồi, cá tầm tươi, su su,...

12. Địa điểm du lịch tại Mộc Châu

Những điểm du lịch Mộc Châu đẹp nhất phải kể đến là xã Đông Sang, rừng thông Bản Áng, đồi chè Mộc Sương, thị trấn Mộc Châu, ngũ động Bản Ôn, thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông, thác Chiềng Khoa, vườn mận Nà Ka. Với khí hậu ôn hòa, mát mẻ, Mộc Châu luôn là điểm đến thu hút du khách. Bên cạnh cảnh đẹp, ẩm thực nơi đây cũng khiến du khách say mê với nhiều món ngon như thịt trâu gác bếp, cá suối, bê chao, khoai sọ mán, ốc đá,...

13. Điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Giang

Hà Giang thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, bình dị, yên bình. Các điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nhất định phải ghé khi đến Hà Giang là Hoàng Su Phì, đèo Mã Pí Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn, Phó Bảng, cột cờ Lũng Cú, động Lùng Khúy, cửa khẩu Săm Pun, hồ Noong, thung lũng Sủng Là, phố cổ Đồng Văn,... Cùng với cảnh đẹp là nhiều món ăn mang hương vị núi rừng hấp dẫn như cháo ấu tẩu, thắng cố, rêu nướng, bánh cuốn trứng,...

14. Địa điểm du lịch Ninh Bình

Nhắc đến điểm du lịch miền Bắc Ninh Bình, hẳn nhiều du khách sẽ liên tưởng ngay đến quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, cố đô Hoa Lư, hang Múa, chùa Bái Đính, động Am Tiên,... Ngoài cảnh đẹp, vùng đất Ninh Bình còn níu chân người tứ phương bởi những món đặc sản thơm ngon như cơm cháy, bún mọc, miến lươn, thịt dê núi,...

15. Điểm du lịch tại Thanh Hóa

Thanh Hóa được xem là điểm nối của 2 miền Bắc - Trung bộ nước ta. Nơi đây có vô vàn điểm du lịch Thanh Hóa hấp dẫn như biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Pù Luông, thành nhà Hồ, khu di tích Lam Kinh, thác Voi, khu du lịch Bến En, đảo Hòn Mê,... Nhiều thắng cảnh đẹp, di tích lịch sử, các bãi biển trong xanh, khiến Thanh Hóa luôn thu hút du khách đến tham quan, khám phá. Nơi đây còn nổi tiếng với nhiều món đặc sản xứ Thanh như nem chua, nem thính, mắm cáy, chè lam,... 

16. Địa điểm du lịch Tây Ninh khiến du khách mê mẩn

Du lịch miền Nam nhất định không thể bỏ qua vùng đất Tây Ninh - nơi nổi tiếng với núi non hùng vĩ, cảnh đẹp say lòng người. Các địa điểm du lịch Tây Ninh nổi bật phải kể đến là núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng, tháp Chóp Mạt, vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát, chùa Thiền Lâm, cửa khẩu Mộc Bài,... Đến đây, ngoài chiêm ngưỡng cảnh đẹp, đừng quên thử những món đặc sản thơm ngon như bò tơ, thằn lằn núi Bà Đen, nem bưởi, ốc xu,...

17. Điểm du lịch tại Cần Thơ đẹp bậc nhất

Cần Thơ là một trong những điểm du lịch miền Tây Nam Bộ hấp dẫn hàng đầu. Các địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng phải kể đến như  bến Ninh Kiều, chợ Đêm, đảo ngọt Cù Lao, nhà cổ Bình Thủy,... Cùng với đó là nhiều món ngon đậm đà hương vị miền sông nước như ốc nướng tiêu xanh, lẩu mắm, bún tôm khô Cái Răng,... Cảnh đẹp sông nước hữu tình, ẩm thực độc đáo cùng con người thân thiện, hiếu khách khiến Cần Thơ trở thành điểm đến hấp dẫn níu chân du khách. 

18. Địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp nhất

Quảng Ninh thuộc vùng Đông Bắc nước ta, nơi đây mang vẻ đẹp núi non kỳ thú, sông nước, biển đảo nên thơ. Nổi bật phải kể đến vịnh Hạ Long, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Cùng nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác như phố cổ Hạ Long, bãi Cháy, bán đảo Tuần Châu, chợ đêm, bảo tàng Quảng Ninh,... Du lịch Quảng Ninh, ngoài khám phá cảnh đẹp, đừng quên thưởng thức các món đặc sản thơm ngon như chả mực, nem chua, bánh gật gù,....

19. Điểm du lịch tại Nghệ An

Du lịch Nghệ An thu hút du khách thập phương bởi cảnh quan đẹp mắt, nhiều di tích lịch sử lâu đời như bãi biển Cửa Lò, khu di tích Kim Liên, đồi chè Thanh Chương, thành cổ Vinh, biển Cửa Hội, đảo Lan Châu,... Vùng đất quê hương Bác Hồ còn níu chân du khách bởi những món ngon dân dã hấp dẫn như bánh ngào, súp lươn Nghệ An, miến lươn Nghệ An,... Nơi đây là một trong những điểm du lịch miền Trung thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. 

20. Địa điểm du lịch Sài Gòn

Sài Gòn là thành phố năng động, sầm uất bậc nhất nước ta. Đến với địa điểm du lịch Sài Gòn, du khách không chỉ được ngắm cảnh phố xá nhộn nhịp, đông vui mà còn được check in nhiều điểm vui chơi, tham quan nổi bật của thành phố như phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến Nhà Rồng, Dinh Độc Lập,... Ngoài ra, du khách còn có cơ hội ghé thăm  các địa điểm du lịch gần Sài Gòn nổi tiếng như địa đạo Củ Chi, đảo Thạnh An, biển Long Hải,...

Ngoài các điểm tham quan, ẩm thực độc đáo của Sài Gòn cũng là điểm thu hút du khách. Nếu hỏi ăn gì ở Sài Gòn, thổ địa nơi đây sẽ giới thiệu bạn vô vàn món từ bình dân đến cao cấp như cơm tấm, ốc, lẩu hải sản, lẩu dê,...

Sài Gòn - thành phố năng động bậc nhất nước ta, nơi hội tụ, giao lưu văn hóa, ẩm thực của các vùng miền trên khắp cả nước là điểm đến hấp dẫn mà bạn nên đặt chân đến một lần trong đời. Nơi đây với nhiều địa điểm tham quan, khu du lịch, điểm vui chơi hấp dẫn đang chờ đón bạn. 

Du lịch Sài Gòn, hãy tham khảo Vinpearl Luxury Landmark 81 - điểm lưu trú tốt nhất với dịch vụ nghỉ dưỡng chất lượng 5* và vị trí thuận lợi dễ dàng di chuyển tham quan thành phố.

Tọa lạc từ tầng 47 của tòa Landmark 81, từ đây, du khách có thể ngắm thành phố năng động, sầm uất ban ngày, lung linh trong ánh điện ban đêm, hay dịu dàng soi mình bên bờ sông trong nắng sớm mai. Cùng với đó là dịch vụ tiện ích như bể bơi, quầy bar, nhà hàng, spa cao cấp, sang trọng mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thoải mái, trọn vẹn nhất

Các Tin tức khác

  • Cắm trại Glamping ở Bình Thuận đang trở thành xu hướng được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Thay vì…

    Xem chi tiết
  • Khách sạn Đà Lạt view đẹp nhiều góc sống ảo là điểm đến lý tưởng cho các du khách khi lên kế hoạch đến…

    Xem chi tiết
  • Đã qua cái mùa đông lạnh giá của xứ sở sương mù, mùa xuân về trên đất Đà Lạt mang theo nét mộng mơ đặc…

    Xem chi tiết
  • Với đường bờ biển dài hơn 3200 km, không có gì là ngạc nhiên khi Việt Nam có nhiều bãi biển đẹp cùng…

    Xem chi tiết
  • Từ 0h ngày 4/5, người đã hết cách ly tập trung 14 ngày và xét nghiệm hai lần âm tính vẫn không được…

    Xem chi tiết
  • Lô vaccine Covid-19 tiếp theo sẽ được chuyển về Việt Nam vào ngày 25/3 với 1,37 triệu liều từ nguồn COVAX Facility.

    Vừa qua, tổ công tác liên bộ gồm đại diện Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao và Bộ Công an đã họp thảo luận về việc tiếp nhận 30 triệu liều vaccine Covid-19 được Công ty VNVC đặt mua của AstraZeneca.

    Dự kiến, các đợt vaccine Covid-19 tiếp theo từ nguồn cung này với tổng 29,87 triệu liều về đến Việt Nam vào tháng 4 (1,48 triệu liều), tháng 5 (2,76 triệu liều), tháng 6 (5,04 triệu liều), tháng 7 (7,32 triệu liều) và tháng 8 (13,27 triệu liều).

    Trong khi đó, theo thông báo của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF), ngày 25/3 tới, lô vaccine đầu tiên từ nguồn COVAX Facility với 1,37 triệu liều của AstraZeneca sẽ về đến Việt Nam. Lô tiếp theo với 2,8 triệu liều sẽ tiếp tục về Việt Nam ngày 25/4.

    Như vậy, đến hết tháng 4/2021, Việt Nam sẽ tiếp nhận 4,17 triệu liều vaccine phòng Covid-19 từ COVAX Facility. Khoảng 25,9 triệu liều còn lại trong cam kết hỗ trợ của COVAX Facility dự kiến được chuyển về Việt Nam trong thời gian từ tháng 8 đến 11 năm nay.

    Cuối tháng 2 vừa qua, 117.600 liều vaccine của hãng AstraZeneca do Công ty VNVC cung ứng đã về đến Việt Nam và được triển khai tiêm chủng từ ngày 8/3.

    Tại cuộc họp, tổ công tác liên bộ cũng đã thống nhất trình Thủ tướng xem xét và quyết định tiếp nhận toàn bộ 30 triệu liều vaccine được VNVC cung ứng theo nguyên tắc phi lợi nhuận, giá chuyển nhượng ngang bằng giá công ty này mua của AstraZeneca cùng các chi phí khác như thuế VAT, bảo hiểm, vận chuyển, tiếp nhận, bảo quản… Toàn bộ chi phí phát sinh trước thời điểm chuyển giao do VNVC tự chi trả.

    Ngoài ra, Bộ Y tế đang tiếp tục đàm phán với các nhà sản xuất vaccine Covid-19 như Pfizer, Moderna, Johnson & Johnson, Gamaleya (Sputnik V) để có thể tiếp cận với tất cả nguồn cung ứng, qua đó triển khai nhanh nhất việc mở rộng phạm vi sử dụng vaccine phòng Covid-19 tại Việt Nam.

    Bộ Y tế khuyến khích tất cả doanh nghiệp đủ điều kiện tiếp cận, đàm phán với các đối tác cung cấp vaccine phòng Covid-19 khác trên thế giới, từ đó nhập khẩu vaccine về sử dụng trong nước theo tinh thần Nghị quyết số 21 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vaccine phòng Covid-19.

    Theo báo cáo của Chương trình Tiêm chủng Mở rộng Quốc gia (TCMR), đến nay, Việt Nam đã tiêm vaccine Covid-19 cho tổng cộng 955 cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, có nhiệm vụ lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết hoặc là thành viên tổ Covid-19 cộng đồng.

    Trong ngày 10/3, Việt Nam có thêm 433 người được tiêm chủng an toàn vaccine Covid-19. Đây cũng là ngày thứ 3 chúng ta triển khai tiêm chủng 117.600 liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca.

    Chúng ta chưa ghi nhận trường hợp nào tiêm chủng ngày 10/3 có phản ứng sau tiêm vaccine. Các trường hợp được báo cáo bổ sung của hai ngày tiêm trước đều là các phản ứng thông thường sau tiêm chủng như sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, phát ban, đau cơ, đau đầu, tiêu chảy...

    Xem chi tiết
  • Với sáng kiến “cách ly villa” (hay còn gọi là cách ly nghỉ dưỡng), Thái Lan đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch nước này trong đại dịch Covid-19. Khách du lịch từ nhiều quốc gia trên thế giới đã bắt đầu đến đây để tranh thủ tận hưởng những ngày cách ly không buồn chán.

     

    Ngành du lịch Thái Lan chuyển mình

    Dịch Covid-19 khiến cho ngành du lịch thế giới gần như đình trệ và các quốc gia buộc phải nghĩ phương án đối phó. Quốc đảo Maldives đi tiên phong trong việc mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại vào giữa năm ngoái với chính sách “cách ly” ngay tại các resort và gặt hái được kết quả khả quan. Năm 2020, quốc đảo này đón 500 nghìn du khách, một con số khiêm tốn so với lượng khách 1,7 triệu vào các năm trước đó, song đây vẫn là câu chuyện thành công ở trong bối cảnh đại dịch Covid-19 để các nước khác học tập.

    Từ cuối tháng 2-2021, Thái Lan đã có sáng kiến để thu hút khách du lịch trở lại. Đó là chương trình “cách ly villa”, trước mắt dành cho phân khúc khách nghỉ dưỡng cao cấp. Các nhóm khách quốc tế giàu có bắt đầu đến Thái Lan để tham gia các chương trình cách ly tại khu nghỉ dưỡng, sân golf hoặc các khu vui chơi giới hạn người tham gia. Thái Lan tin rằng, nếu chương trình thành công sẽ biến nước này thành điểm đến du lịch trong giai đoạn tới.

    Theo báo Bangkok Post, từ cuối tháng 2 đã có 59 du khách nước ngoài đến tỉnh Phuket và cách ly ở một khách sạn cao cấp trong 14 ngày. Họ thuộc giới “nhà giàu” đến từ Anh, Mỹ, Pháp, Phần Lan và là một trong những nhóm đầu tiên đến Thái Lan theo chương trình "cách ly nghỉ dưỡng". Sau đó, một số điểm du lịch khác của Thái Lan cũng áp dụng mô hình này. Chẳng hạn, theo Trung tâm Quản lý tình hình dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), 41 du khách Hàn Quốc đã đến các sân golf ở Nakhon Nayok để cách ly. Sau 14 ngày cách ly và chơi golf tại đây, họ sẽ được phép bay đến Chiang Mai để chơi tiếp. Ước tính các du khách Hàn Quốc này phải trả hơn 433.000 USD cho 2 tháng ở đây bên cạnh chi phí cách ly vào khoảng 2.300 USD.

    Người phát ngôn của CCSA, ông Taweesilp Visanuyothin đánh giá: "Nếu chính sách “cách ly villa” áp dụng thành công, điều này đồng nghĩa với việc không có ca Covid-19 hoặc nếu có sẽ được kiểm soát lây nhiễm hiệu quả, chúng ta sẽ trở thành điểm đến du lịch trong thời kỳ mới".

    Trải nghiệm “cách ly villa”

    Một câu hỏi đặt ra là du khách sẽ được trải nghiệm những gì với “cách ly villa” sau chuỗi ngày dài “cuồng chân” vì Covid-19? Chắc chắn, đây sẽ là một chuyến du lịch dài ngày, đủ để đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch và sau đó là các chương trình tham quan được thiết kế riêng. Theo CCSA, 5 ngày đầu trong thời gian cách ly, các du khách buộc phải ở trong phòng của mình, được theo dõi, chăm sóc bởi các nhân viên y tế và định kỳ xét nghiệm theo quy định. Sau đó, họ có thể đi lại, sử dụng các tiện ích trong khuôn viên khách sạn và bắt đầu trải nghiệm các dịch vụ du lịch đẳng cấp.

    Vào lúc 6h sáng, Heo Kwang-eum - một du khách Hàn Quốc lựa chọn dịch vụ “cách ly villa” bắt đầu một ngày mới ở Thái Lan trong vùng cách ly coronavirus - theo đúng nghĩa đen. Tại Artitaya Country Club - nơi doanh nhân 66 tuổi này lưu trú, các du khách đã được kiểm tra 3 ngày liên tục từ khi đặt chân đến đây và sẽ phải thực hiện ít nhất hai lần kiểm tra nữa trước khi họ có thể thoát khỏi vùng cách ly. Mặc dù các quán bar và cơ sở nghỉ dưỡng khác vẫn đóng cửa nhưng với những du khách đam mê chơi golf như họ, được tự do chơi golf đã là quá tuyệt vời. “Rất khó để đi chơi golf ở Hàn Quốc trong những ngày này vì Covid-19, nhưng ở đây có một sân golf rất lớn và được phục vụ bởi hơn 100 nhân viên. Nó giống như nơi đánh golf của hoàng đế", du khách này nói trước khi ra sân. Ông chọn Thái Lan bởi ông sẽ có 1 tháng công tác tại đất nước này sau khi hoàn thành 14 ngày kiểm dịch.

    Ông Ku Jung-keun, Tổng Giám đốc của khu nghỉ dưỡng Artitaya cho biết: Giá 2,49 triệu won (2.240 USD) của gói dịch vụ này là hợp lý so với chi phí cho thời gian cách ly 14 ngày trong một khách sạn thông thường. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều du khách lựa chọn hình thức này.

    Việc mở cửa trở lại du lịch quốc tế nhưng trước mắt tập trung vào phân khúc hạng sang, những du khách có khả năng ở lại dài ngày, chi tiêu nhiều và lưu trú tại những khu nghỉ dưỡng cao cấp, được coi là bước “thăm dò” của Thái Lan đối với việc “phá băng” cho ngành du lịch. Cách làm du lịch “cách ly villa” của Thái Lan có thể là bài học cho nhiều nước để cứu vãn ngành du lịch trong cơn khủng hoảng Covid-19.

    Xem chi tiết
  • Ngành du lịch nước nhà vừa khép lại một năm nhiều biến cố với con số thiệt hại lên tới 23 tỷ USD, hàng nghìn doanh nghiệp phá sản, hàng triệu lao động mất việc làm hoặc nghỉ giãn việc… do ảnh hưởng nặng nề từ cơn “siêu bão” COVID-19.

    Tuy nhiên, Việt Nam vẫn là điểm đến an toàn của thế giới khi kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

    Trước chặng đường năm 2021, nhìn lại một năm cũ qua đi, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Hà Văn Siêu đã có những chia sẻ về bức tranh du lịch Việt và những kế hoạch, triển vọng giai đoạn mới.

     

    Du lịch Việt sẽ hồi phục nhanh hơn thế giới

    - Du lịch là một trong những ngành đã trải qua nhiều sóng gió nhất năm 2020 do những ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Đánh giá lại ngành “kinh tế xanh” một năm qua, ông có thể nói điều gì?

    Ông Hà Văn Siêu: Năm 2020 là một năm chưa từng có trong lịch sử ngành du lịch thế giới và Việt Nam. COVID-19 đã tạo ra cuộc khủng hoảng toàn diện khiến tất cả buộc phải chủ động dừng các hoạt động du lịch. Ngành du lịch của tất cả các nước trên thế giới đều bị ảnh hưởng, trong đó những nước có ngành du lịch phát triển mạnh như Thái Lan, Singapore bị thiệt hại nặng nhất.

    Thời điểm này, hầu hết các quốc gia không còn quá tập trung vào việc vớt vát lượng khách du lịch quốc tế ít ỏi, thay vào đó là tìm giải pháp để hạn chế tối đa thiệt hại do dịch bệnh gây ra. Theo đánh giá của Tổng cục du lịch, những thiệt hại của ngành du lịch Việt Nam hiện tại đang được kiểm soát ở mức thấp nhất. Kết quả này bắt nguồn từ những chính sách hỗ trợ kịp thời của Nhà nước như hỗ trợ về thuế đất, giá điện, giảm hoặc miễn phí tham quan tại nhiều điểm đến với các doanh nghiệp du lịch.

    Các cơ quan quản lý du lịch từ trung ương đến địa phương cũng tích cực hợp tác với doanh nghiệp để xây dựng các gói kích cầu và chương trình ưu đãi nhằm thu hút khách tới tham quan ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Tôi cho rằng đây là sự kết hợp thành công giữa đơn vị quản lý và doanh nghiệp.

    Đặc biệt, Việt Nam đã duy trì được hình ảnh điểm đến an toàn, trách nhiệm; hoạt động cung cấp thông tin về điểm đến, phòng dịch qua webinar (hội thảo trực tuyến). Trên các diễn đàn đa phương, hình ảnh Việt Nam được đánh giá tích cực, vẫn tiếp tục đạt được giải thưởng như liên tiếp là điểm đến hàng đầu châu Á về văn hóa, ẩm thực; điểm đến hàng đầu thế giới về di sản. Đây là những đánh giá rất tích cực của thế giới về một Việt Nam an toàn, hấp dẫn.

    Tổn thất là vô cùng và khó tránh khỏi nhưng cũng qua đại dịch COVID-19 mà chúng ta từng bước có bài học kinh nghiệm để đánh giá tình hình và tìm giải pháp trong tình hình mới. Cùng với thách thức duy trì sự ổn định, ngành du lịch Việt Nam vẫn phải tiếp tục đi tìm lời giải cho bài toán làm thế nào để phát triển khi dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

    - Vậy ông nhận định thế nào về khả năng phục hồi và phát triển của diện mạo du lịch Việt Nam trong năm 2021?

    Ông Hà Văn Siêu: Mới đây, Tổ chức Du lịch thế giới vừa đưa ra một báo cáo cho thấy trong năm 2020 ngành du lịch thế giới đã quay trở lại những năm 1990. Dự báo hết năm 2021, ngành du lịch sẽ có những hoạt động bình thường trở lại, nhưng để phục hồi phải mất từ 3-4 năm mới có thể quay trở về mốc 2019.

    Theo đánh giá của cá nhân tôi, Việt Nam vẫn có những cách đi riêng, giải pháp linh hoạt. Trải qua nhiều biến cố trong lịch sử mà chúng ta vẫn tồn tại được, cũng nhờ đó mới có kinh nghiệm về tính đa dạng của nhiều doanh nghiệp, học được cách “không bỏ trứng vào một giỏ.”

    Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp du lịch nhờ đa dạng ngành nghề trong thời điểm dịch bệnh nên giảm được thiệt hại. Tôi tin sự phục hồi của du lịch Việt Nam sẽ nhanh hơn thế giới, chỉ trong 6 tháng đến một năm.

    Lên kế hoạch cho xu hướng mới

    - Du lịch nội địa sẽ là "chìa khóa" quan trọng để ngành phục hồi sau "bão" COVID-19. Ông đánh giá thế nào về xu hướng của thị trường du lịch nội địa trong năm tới?

    Ông Hà Văn Siêu: Du lịch nội địa hiện có ba xu hướng. Thứ nhất, vấn đề an toàn là yếu tố quan trọng nhất được du khách quan tâm.

    Thứ hai, xu hướng du lịch đại trà sẽ tạm dừng, thay vào đó là xu hướng du lịch theo nhóm nhỏ, cá nhân hóa lên ngôi, mở ra cơ hội cho các điểm đến mới và trải nghiệm mới. Điều này ảnh hưởng lớn đến xu hướng đầu tư.

    Những điểm đến mới, chưa từng có sẽ phát triển. Những nơi còn lạc hậu, nguyên sơ sẽ có cơ hội được đầu tư phát triển. Mức độ đầu tư vào Nha Trang, Đà Nẵng sẽ giảm, thay vào đó là các điểm đến mới như Lai Châu, Mù Cang Chải (Yên Bái)... Do đó, các nhà đầu tư sẽ phải thích ứng.

    Khách du lịch sẽ sử dụng những dịch vụ, trải nghiệm các hoạt động du lịch thiết thực và dần loại bỏ những nhu cầu không thiết thực. Các nhà thiết kế sản phẩm, dịch vụ phải tính đến đâu là lợi ích cho nhu cầu con người, lợi ích về mặt sức khỏe, văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực… Những hoạt động mang tính chất phong trào sẽ bị loại bỏ.

    Thứ ba, du khách giờ đây chủ yếu chọn kết nối với dịch vụ nhờ công nghệ nên sản phẩm du lịch phải thích ứng theo bằng cách vừa cung cấp những trải nghiệm thực nhưng cũng vừa có nhiều hoạt động kết nối nhờ công nghệ.

    Năm 2021, các nhà đầu tư và doanh nghiệp cũng sẽ thay đổi theo ba xu hướng. Những điểm đến từng “hot,” tập trung đông khách, có những khách sạn và khu nghỉ dưỡng hàng nghìn phòng sẽ không còn hấp dẫn các nhà đầu tư. Họ bắt đầu tìm đến các điểm đến mới, bắt đầu phân ra các khu riêng biệt, đa dạng hóa dịch vụ chuyên biệt. Họ không đầu tư theo quy mô lớn mà nhỏ, phân tán nhưng kết nối với nhau.

    Các sản phẩm du lịch hướng đến sức khỏe con người, các loại hình du lịch thể thao, chữa bệnh, sinh thái, yoga, du lịch gần gũi với thiên nhiên sẽ lên ngôi và ngày càng trở nên quan trọng hơn sau đại dịch COVID-19.

    Các sản phẩm du lịch cũng sẽ đi vào có chiều sâu bởi du khách hướng vào các loại hình du lịch có chất lượng. Các doanh nghiệp sẽ tập trung vào những hoạt động coi trọng nền tảng văn hóa bản địa.

    - Với khả năng phục hồi nhanh như ông nhận định ở trên, thì trong năm 2021, kế hoạch của ngành du lịch là gì, thưa ông?

    Ông Hà Văn Siêu: Bốn nhóm vấn đề sẽ được tập trung phát triển trong giai đoạn tới là: Cơ cấu lại thị trường du lịch thích ứng với bối cảnh xu hướng mới; tiếp tục tăng cường liên kết hợp tác công-tư; chuyển đổi số; liên kết chuỗi, liên kết vùng.

    Thị trường khách du lịch sẽ được cơ cấu lại để thích ứng với bối cảnh mới. Thị trường khách du lịch quốc tế vẫn tạm thời đóng băng, trong khi dòng khách du lịch nội địa sẽ trở thành nguồn thu chủ yếu.

    Mối liên kết giữa cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp du lịch tiếp tục được tăng cường chặt chẽ để tạo ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn.

    Sự liên kết giữa các điểm đến, các vùng du lịch sẽ tạo nên chuỗi cung ứng dịch vụ, xây dựng những sản phẩm du lịch chất lượng, phù hợp với xu hướng du lịch hiện nay của du khách.

    Cuối cùng, công nghệ sẽ được khuyến khích ứng dụng rộng rãi hơn để hỗ trợ du khách có những trải nghiệm du lịch thông minh và an toàn hơn.

    Toàn ngành cũng đã chuẩn bị tâm thế mới để bước vào năm 2021 với những triển vọng mới, tìm một hướng đi phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh toàn cầu cho du lịch, từ du lịch để phát triển kinh tế, xã hội.

    Ngoài ra, năm 2020, xu hướng du lịch trên thế giới cũng như Việt Nam đã thay đổi do những ảnh hưởng của dịch bệnh COVID, dẫn tới dòng du khách thay đổi nên người làm du lịch phải nắm bắt được và đi theo xu hướng mới. Năm 2021, trước mắt ngành du lịch Việt Nam vẫn chưa thể đón khách quốc tế mà tập trung vào dòng khách nội địa.

    Xem chi tiết
  • Tại bến tàu Chalong của Phuket, Mang - người lái thuyền - tỏ vẻ phấn chấn khi vừa đón những vị khách…

    Xem chi tiết
  • 'Việt Nam không nên đợi hết dịch mới đón khách quốc tế' Sự xuất hiện của vaccine Covid-19 mở…

    Xem chi tiết
  • Đặt khách sạn
    Đặt khách sạn
    0972.900.641
  • Đặt vé máy bay
    Đặt vé máy bay
    0905.001.772
  • Tư vấn visa
    Tư vấn visa
    0972.900.641

Tour trong nước

Tour nước ngoài

  • Người bạn đồng hành tận tâm
  • Nhà điều hành tour chuyên nghiệp
  • Đội ngũ NV thân thiện
  • Sáng tạo nhiệt huyết trong công việc