HOTLINE: 0906.616.787
VI EN

THÁI LAN HÚT KHÁCH TỪ DỊCH VỤ "CÁCH LY VILLA"

Với sáng kiến “cách ly villa” (hay còn gọi là cách ly nghỉ dưỡng), Thái Lan đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch nước này trong đại dịch Covid-19. Khách du lịch từ nhiều quốc gia trên thế giới đã bắt đầu đến đây để tranh thủ tận hưởng những ngày cách ly không buồn chán.

 

Ngành du lịch Thái Lan chuyển mình

Dịch Covid-19 khiến cho ngành du lịch thế giới gần như đình trệ và các quốc gia buộc phải nghĩ phương án đối phó. Quốc đảo Maldives đi tiên phong trong việc mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại vào giữa năm ngoái với chính sách “cách ly” ngay tại các resort và gặt hái được kết quả khả quan. Năm 2020, quốc đảo này đón 500 nghìn du khách, một con số khiêm tốn so với lượng khách 1,7 triệu vào các năm trước đó, song đây vẫn là câu chuyện thành công ở trong bối cảnh đại dịch Covid-19 để các nước khác học tập.

Từ cuối tháng 2-2021, Thái Lan đã có sáng kiến để thu hút khách du lịch trở lại. Đó là chương trình “cách ly villa”, trước mắt dành cho phân khúc khách nghỉ dưỡng cao cấp. Các nhóm khách quốc tế giàu có bắt đầu đến Thái Lan để tham gia các chương trình cách ly tại khu nghỉ dưỡng, sân golf hoặc các khu vui chơi giới hạn người tham gia. Thái Lan tin rằng, nếu chương trình thành công sẽ biến nước này thành điểm đến du lịch trong giai đoạn tới.

Theo báo Bangkok Post, từ cuối tháng 2 đã có 59 du khách nước ngoài đến tỉnh Phuket và cách ly ở một khách sạn cao cấp trong 14 ngày. Họ thuộc giới “nhà giàu” đến từ Anh, Mỹ, Pháp, Phần Lan và là một trong những nhóm đầu tiên đến Thái Lan theo chương trình "cách ly nghỉ dưỡng". Sau đó, một số điểm du lịch khác của Thái Lan cũng áp dụng mô hình này. Chẳng hạn, theo Trung tâm Quản lý tình hình dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), 41 du khách Hàn Quốc đã đến các sân golf ở Nakhon Nayok để cách ly. Sau 14 ngày cách ly và chơi golf tại đây, họ sẽ được phép bay đến Chiang Mai để chơi tiếp. Ước tính các du khách Hàn Quốc này phải trả hơn 433.000 USD cho 2 tháng ở đây bên cạnh chi phí cách ly vào khoảng 2.300 USD.

Người phát ngôn của CCSA, ông Taweesilp Visanuyothin đánh giá: "Nếu chính sách “cách ly villa” áp dụng thành công, điều này đồng nghĩa với việc không có ca Covid-19 hoặc nếu có sẽ được kiểm soát lây nhiễm hiệu quả, chúng ta sẽ trở thành điểm đến du lịch trong thời kỳ mới".

Trải nghiệm “cách ly villa”

Một câu hỏi đặt ra là du khách sẽ được trải nghiệm những gì với “cách ly villa” sau chuỗi ngày dài “cuồng chân” vì Covid-19? Chắc chắn, đây sẽ là một chuyến du lịch dài ngày, đủ để đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch và sau đó là các chương trình tham quan được thiết kế riêng. Theo CCSA, 5 ngày đầu trong thời gian cách ly, các du khách buộc phải ở trong phòng của mình, được theo dõi, chăm sóc bởi các nhân viên y tế và định kỳ xét nghiệm theo quy định. Sau đó, họ có thể đi lại, sử dụng các tiện ích trong khuôn viên khách sạn và bắt đầu trải nghiệm các dịch vụ du lịch đẳng cấp.

Vào lúc 6h sáng, Heo Kwang-eum - một du khách Hàn Quốc lựa chọn dịch vụ “cách ly villa” bắt đầu một ngày mới ở Thái Lan trong vùng cách ly coronavirus - theo đúng nghĩa đen. Tại Artitaya Country Club - nơi doanh nhân 66 tuổi này lưu trú, các du khách đã được kiểm tra 3 ngày liên tục từ khi đặt chân đến đây và sẽ phải thực hiện ít nhất hai lần kiểm tra nữa trước khi họ có thể thoát khỏi vùng cách ly. Mặc dù các quán bar và cơ sở nghỉ dưỡng khác vẫn đóng cửa nhưng với những du khách đam mê chơi golf như họ, được tự do chơi golf đã là quá tuyệt vời. “Rất khó để đi chơi golf ở Hàn Quốc trong những ngày này vì Covid-19, nhưng ở đây có một sân golf rất lớn và được phục vụ bởi hơn 100 nhân viên. Nó giống như nơi đánh golf của hoàng đế", du khách này nói trước khi ra sân. Ông chọn Thái Lan bởi ông sẽ có 1 tháng công tác tại đất nước này sau khi hoàn thành 14 ngày kiểm dịch.

Ông Ku Jung-keun, Tổng Giám đốc của khu nghỉ dưỡng Artitaya cho biết: Giá 2,49 triệu won (2.240 USD) của gói dịch vụ này là hợp lý so với chi phí cho thời gian cách ly 14 ngày trong một khách sạn thông thường. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều du khách lựa chọn hình thức này.

Việc mở cửa trở lại du lịch quốc tế nhưng trước mắt tập trung vào phân khúc hạng sang, những du khách có khả năng ở lại dài ngày, chi tiêu nhiều và lưu trú tại những khu nghỉ dưỡng cao cấp, được coi là bước “thăm dò” của Thái Lan đối với việc “phá băng” cho ngành du lịch. Cách làm du lịch “cách ly villa” của Thái Lan có thể là bài học cho nhiều nước để cứu vãn ngành du lịch trong cơn khủng hoảng Covid-19.

Tin tức

  • Bạn đồng hành tận tâm
  • Nhà tổ chức tour chuyên nghiệp
  • Đội Ngũ thân thiện sáng tạo
  • Sáng tạo nhiệt tình chuyên nghiệp